Nghe ‘Say you do’ giữa lòng hang Tiên kỳ vĩ

Tác giả: Đi Đâu Chơi GìĐăng ngày: 05/11/2018Lần cập nhập cuối: 10/06/2020

Ngay từ những giây phút bắt đầu MV đã gây cho người xem sự tò mò khi“giới thiệu tới các bạn những khung cảnh đẹp hoang sơ về biển, về núi, về đồng bằng, những khung cảnh đã gắn liền với ký ức ấu thơ”.

Quảng Bình, Hang Tiên, Tú Làn, Sơn Đoòng, Say You DoẢnh: Nguyễn Chiến

Thoạt lướt qua những cảnh quay đầu tiên, mọi người cứ ngỡ rằng đang lạc vào thế giới hang động Sơn Đoòng hùng vĩ. Thế nhưng nếu để ý kỹ, thì đó là hang Tiên thuộc hệ thống hang động Tú Làn,Quảng Bình. Và một anh chàng đang đứng trên khối Hoa Nhũ được hình thành hàng triệu năm (gần giống với Dotline 1 của Hang Sơn Đoòng) kéo đàn say sưa.

Quảng Bình, Hang Tiên, Tú Làn, Sơn Đoòng, Say You DoBãi biển đá nhảy Quảng Bình. Ảnh: Nguyễn Chiến

Lần lượt trong MV, những khung cảnh đẹp của Quảng Bình lần lượt hiện lên trong tiếng violin du dương của Hoàng Rob. Hang Tiên hùng vĩ, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng xanh ngắt, dòng sông Son thơ mộng, bãi biển đá nhảy quyến rũ lòng người. Từng thước phim được thực hiện rất tỉ mỉ và công phu.

Chia sẻ lý do vì sao lại chọn cover ca khúc Say you do của tác giả Tiên Tiên mà không phải là một bài hát nào về Việt Nam khác, Hoàng Rob viết trên facebook của mình:“Mình chọn bài và sử dụng bản phối mới vì muốn mang 1 tinh thần trẻ trung hơn cho những cảnh vật trong MV, giúp các bạn trẻ dễ nghe hơn là các thể loại âm nhạc cao siêu khác. Thật sự đây là lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác trèo đèo lội suối đúng nghĩa, còn khổ hơn cả leo đỉnh Fanxipang. Dậy từ 4h sáng, đi bộ 1 ngày trong đường rừng, vượt qua cảm giác sợ độ cao để trèo lên những địa điểm quay, rách 2 cái quần.”

Quảng Bình, Hang Tiên, Tú Làn, Sơn Đoòng, Say You DoEkip thực hiện MV. Ảnh: Nguyễn Chiến

MV được thực hiện bởi những người còn rất trẻ nhưng đầy nhiệt huyết ở Quảng Bình như Nguyễn Chiến, Cường Nguyễn, Phương Trần. Phối khí: Long Nguyễn. Mix/Mastering: Ngô Hoàng Huy.

Thông tin thêm:

Hang Tiên dài 2 km nằm ở xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, một địa danh hẻo lánh, có thể đi xe máy hoặc ôtô lên trung tâm xã và nhờ người địa phương dẫn vào. Thuộc hệ thống hang động Tú Làn, trước đây không ai biết chính xác vị trí hang động này ở đâu.

Quảng Bình, Hang Tiên, Tú Làn, Sơn Đoòng, Say You DoẢnh: Sam Spicer

Cho đến khi các nhà thám hiểm hang động Anh đến đây và ghi nhận nó là hệ thống hang động tuyệt đẹp, khu vực này mới nổi lên trong vòng 5 năm trở lại đây với du khách trong và ngoài nước. Từ mảnh đất “vô danh”, các dòng suối, thung lũng, hang động khu vực Tú Làn, xã Tân Hóa trở thành điểm cuốn hút kỳ lạ.

Quảng Bình, Hang Tiên, Tú Làn, Sơn Đoòng, Say You DoKhối hoa nhũ ở hang Tiên mà Hoàng Rob đứng biểu diễn. Ảnh: Sam Spicer

Hang Tiêncách động Phong Nha chừng 70 km vàkhông nằm trong vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng danh tiếng.

Quảng Bình, Hang Tiên, Tú Làn, Sơn Đoòng, Say You DoẢnh: Sam Spicer

Hệ thống hang động Tú Làn được phát hiện vào năm 2009 gồm hệ thống hang chính Tú Làn và hệ thống 8 hang động khác là hang Ươi, Chuột, Hung Ton, Kim, Tú Làn, Ken, Tố Mộ và Bí Mật. Mức giá khám phá hệ thống hang động này lên đến 14 triệu VND trong 4 ngày 3 đêm do công ty du lịch Oxalis tổ chức, đây cũng là công ty du lịch duy nhất được khai thác thám hiểm hang động Sơn Đoòng lừng danh.

Theo Traveltimes

Đá Nhảy hang động Phong Nha Quảng Bình Sơn Đoòng thám hiểm
Bài viết liên quan