Tác giả: didauchoigiĐăng ngày: 17/11/2017Lần cập nhập cuối: 19/04/2021

Tạm rời công việc bận bịu và thành phố hối hả, tôi bước lên chuyến bay đến với miền Tây để tìm lại sự bình yên cho tâm hồn những tháng cuối năm. Với con tàu cao tốc cánh ngầm Superdong hoạt động từ tháng 7 năm nay, cả đoàn có thể di chuyển dễ dàng tới Côn Đảo, tiếp tục khám phá huyện đảo nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử của dân tộc cùng cảnh đẹp nguyên sơ của núi, của biển.

Chuyến đi mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm bất ngờ hơn tưởng tượng…

Ngày thứ nhất, sau hơn hai giờ bay từ Hà Nội tới Cần Thơ, chúng tôi tiếp tục di chuyển tới Sóc Trăng thăm hai ngôi chùa nổi tiếng của miền Tây là chùa Dơi (hay còn gọi là chùa Mã Tộc) và chùa Đất Sét (tên khác là Bửu Sơn Tự).

Chùa Dơi Cần Thơ

Chùa Dơi – công trình kiến trúc cổ 400 tuổi thu hút tôi bởi vẻ huyền bí của thiên nhiên với những bầy dơi treo mình khắp những tán cây. Chùa Đất Sét nơi có hơn 1,000 bức tượng đất sét lớn nhỏ, những cây nến khổng lồ cháy được 100 năm… khiến cả đoàn trầm trồ, ngạc nhiên.

Ngày thứ hai, tôi cùng các bạn đồng hành dậy sớm tới cảng Trần Đề để bắt kịp chuyến tàu Superdong tới Côn Đảo vào lúc 8h sáng. Hiện tại, mỗi ngày chỉ có một chuyến duy nhất, nên chỉ cần chậm trễ 5 phút thì khó mà tới được huyện đảo từ Sóc Trăng.

Trại Giam Phú Hải

Sau 2,5 tiếng di chuyển trên tàu, chúng tôi bắt xe buýt tới trung tâm huyện đảo sẵn sàng hành trình khám phá Côn Đảo. Nếu muốn hiểu về lịch sử của mảnh đất này, bạn hãy ghé thăm Bảo tàng Côn Đảo, trại giam Phú Hải, Cầu Tàu 914, miếu Bà Phi Yến, cầu Ma Thiên Lãnh và nghĩa trang Hàng Dương.

Lưu ý với các bạn là hãy ghé thăm nghĩa trang Hàng Dương vào khoảng nửa đêm bởi đây là quãng thời gian tấp nập và rực sáng ánh nến, ánh đèn.

Bước sang ngày thứ ba, chúng tôi được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của Côn Đảo. Cảm giác dạo bước chân trần trên bãi cát trắng chạy dọc bãi biển Đầm Trầu, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng gió xôn xao trên những tán cây mới bình yên, nhẹ nhõm làm sao.

Bãi Đầm Trầu

Dùng bữa trưa với những đặc sản biển tươi ngon xong chúng tôi có mặt ở cảng Bến Đầm, chuẩn bị lên tàu về Sóc Trăng lúc 1 giờ chiều.

Trở lại miền Tây, chúng tôi đã có một buổi tối thong thả dạo bến Ninh Kiều, đi du thuyền dọc sông Hậu, ngắm nhìn sóng nước hiền hòa và nghe những giai điệu đờn ca tài tử du dương, chứa chan ân tình của con người nơi đây.

Trước khi bắt đầu hành trình tôi đã được các bạn nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng: chưa đi chợ nổi tức là chưa tới miền Tây. Vậy nên, ngày cuối cùng của hành trình, tôi ghé chợ nổi Cái Răng. Đoàn chúng tôi gồm 10 người đã thuê một chiếc thuyền để bắt đầu buổi sáng khám phá khu chợ đặc biệt từ bến Ninh Kiều.

Chợ Nổi Cái Răng

Chợ Cái Răng họp trên sông, là thiên đường của các loại nông sản, trái cây theo mùa tươi ngon được hái từ các miệt vườn trù phú trong vùng. Tới đây, du khách có thể thoải mái thưởng thức những món ăn dân dã, đặc trưng của người miền Tây ngay trên những ngôi nhà nổi, ghé thăm và trò chuyện với những gia đình sống trên sông nước. Người dân ở đây rất thân tình, hồn hậu, họ sẽ lí giải cho bạn hiểu vì sao khu chợ có tên là Cái Răng.

Và những ngày rong ruổi từ Cần Thơ qua Sóc Trăng đừng quên “chiêu đãi” dạ dày và vị giác của bạn những món ngon nổi tiếng của vùng đất này. Đó là lẩu cá linh bông điển điển, lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bún nước lèo, bún cá, hủ tiếu và cả món chuột đồng…

Kinh nghiệm du lịch miền Tây – Côn Đảo với tàu Superdong siêu nhanh, siêu tiết kiệm - 5

Từ khi tàu Superdong đi vào hoạt động thì chỉ cần 4 ngày 3 đêm, du khách nào cũng có thể khám phá cả miền Tây và Côn Đảo. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể đăng ký ngay Tour Hà Nội – Miền Tây – Cần Thơ – Sóc Trăng – Côn Đảo của Litchee Travel để cùng nhau khám phá hết những điều thú vị ở hai mảnh đất giàu giá trị văn hoá, lịch sử của đất nước.

Litchee Travel với kinh nghiệm lâu năm khai thác các tour du lịch miền Tây và Côn Đảo cùng đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt tình thân thiện sẽ giúp bạn có một chuyến đi đầy ắp những kỉ niệm đáng nhớ. Giá cho một tour du lịch từ Hà Nội tới miền Tây, côn Đảo do Litchee tổ chức cũng khá mềm, chỉ khoảng hơn 7 triệu với người lớn và hơn 3 triệu với trẻ nhỏ. Do vậy, bạn có thể tự thưởng cho mình và gia đình một chuyến vi vu về những miền đất bình yên, hồn hậu vào những ngày cuối năm này.